Kinh nghiệm du lịch Budapest, Hungary tự túc từ A-Z

Chào mọi người, Tháng 10 vừa rồi em vừa được dịp nghỉ thu nên kịp làm chuyến du lịch Budapest. Theo em, đây là một trong những thành phố đáng tham quan nhất châu Âu mà bị đánh giá thấp. Em có viết hai bài chia sẻ về những địa điểm ở Budapest để đi chơi check-in và ăn uống. Mọi người ai có plan đi du lịch Budapest sắp tới có thể tham khảo và ủng hộ bài viết của em ạ.

Budapest – Rương kho báu ở châu Âu

Thời điểm đó trong năm mà tôi luôn chờ đợi đã đến – Kỳ nghỉ mùa thu. Đối với tôi, đó là một thời gian tuyệt vời trong năm để tổ chức một chuyến đi du lịch đặc biệt là ở châu Âu. Thời tiết mát mẻ, ít khách du lịch và màu lá thay đổi là một số lý do tốt để cung cấp.

Budapest – thủ đô của Hungary đã có trong tâm trí tôi từ lâu, liên quan đến quyết định của tôi về nơi lên kế hoạch cho chuyến đi nghỉ mùa thu của tôi. Và sau khi tôi thực hiện chuyến đi của mình, tôi ở đây để xác nhận rằng Budapest là một trong những thành phố hấp dẫn nhất ở Đông Âu. Với những tòa nhà tân cổ điển và nghệ thuật tuyệt đẹp, giá rẻ và ẩm thực hảo hạng, Budapest thậm chí còn vượt quá sự mong đợi của tôi. Hãy nói rằng: Humpty Dumpty không phải là người duy nhất có cú ngã tuyệt vời.

Kinh nghiệm du lịch Budapest, Hungary tự túc từ A-Z 1

Sau 9 giờ nhạc rock and roll tại Amsterdam Music Festival (AMF) 2019, ngủ được 4 tiếng, tôi vẫn rất sung sức và hào hứng cho chuyến bay tới Budapest.

Lưu ý: Chúng tôi đã đặt chỗ ở tại Essential Hostel thông qua Booking.com , tại một vị trí tuyệt vời của trung tâm thành phố. Từ sân bay, chúng tôi bắt xe buýt 100E trực tiếp đến quảng trường Deák Ferenc. Vé một chiều cho xe buýt này trị giá khoảng 3 euro và xe buýt hoạt động từ 4 giờ sáng đến 11 giờ 30 phút, vì vậy nó rất thuận tiện cho chúng tôi vì chúng tôi có chuyến bay rất sớm sau đó trở lại Amsterdam.

Sông Danube chảy qua trung tâm thủ đô Hungary và chia thành phố thành hai phần: Buda ở phía tây là một cao nguyên với những ngọn đồi, những tảng đá, cung điện của nhiều vị vua vĩ đại trong quá khứ. Trên bờ biển phía đông là thành phố Pest, một đồng bằng của các tòa nhà thời trung cổ. Có 9 cây cầu bắc qua sông Danube kết nối các thành phố Buda và Pest, mỗi cây cầu chứa một câu chuyện lịch sử, một phong cách độc đáo và một vẻ đẹp độc đáo. Bạn có thể phân biệt sự khác biệt giữa Budapest và các thành phố du lịch khác bằng những con đường rộng, cuộc sống về đêm năng động nhưng bằng cách nào đó vẫn có nhịp sống chậm với nó. Budapest là một thành phố thú vị với vô số điều cần nêu trong danh sách và qua đây tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình.

Nhà thờ thánh Stephen

Ký túc xá của chúng tôi nằm ngay gần đó, vì vậy đây là điểm thu hút đầu tiên chúng tôi đến để xem trong khu phố Pest này. Thiết kế gothic tuyệt đẹp này là nhà thờ lớn nhất tại Budapest để vinh danh Stephen King, vị vua đầu tiên của Hungary. Đây là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất của Budapest vì nơi này lưu giữ bàn tay ướp xác của St. Stephen – một kho báu rất thiêng liêng đối với người Hungary. Đó là một lựa chọn để đi đến cupola và ngắm nhìn Budapest từ trên cao. Tuy nhiên, chúng tôi đã khởi hành khá sớm trong chuyến phiêu lưu của mình nên thực sự chúng tôi không thấy nhiều nơi mà chỉ đi dạo bên ngoài và ngắm cảnh.

Kinh nghiệm du lịch Budapest, Hungary tự túc từ A-Z 2

Cầu Xích

Tiếp tục hành trình đến phía Buda, chúng tôi đi bộ qua Cầu Xích, cây cầu nổi tiếng nhất Budapest. Được bảo vệ bởi bốn con sư tử như một biểu tượng của sức mạnh, cây cầu này là kết nối đầu tiên giữa hai bên Buda và Pest của thành phố. Những con sư tử đá nằm ở cả hai mố được chạm khắc bởi nhà điêu khắc János Marschalkó. Truyền thuyết kể rằng János đã tự hào về những kiệt tác này và tuyên bố nó không có sai sót. Tuy nhiên, trong lễ khai mạc cây cầu, một con rắn hổ mang đã phát hiện ra rằng những con sư tử này không có lưỡi khiến János chán nản và cuối cùng tự sát.

Lâu đài Buda

Băng qua Cầu Xích, chúng tôi lên đường đến Lâu đài Buda. Chúng tôi tình cờ gặp một nhân viên bán hàng cho dịch vụ Hop-on Hop-off và anh ấy đã giới thiệu cho chúng tôi những cách khác nhau để đến Castle Hills. Đó là một lựa chọn cho chúng tôi để đi thang máy có thể giúp chúng tôi tiết kiệm nhiều năng lượng nhưng chúng tôi vẫn quyết định nói chuyện đi bộ dọc theo ngọn đồi trên một con đường đi xung quanh. Đó thực sự là một lựa chọn tốt mà chúng tôi đã thực hiện khi con đường là một khung cảnh đáng yêu yên tĩnh với những chiếc lá vàng rơi.

Kinh nghiệm du lịch Budapest, Hungary tự túc từ A-Z 3

Khi chúng tôi cuối cùng đã đến Lâu đài trên đỉnh đồi, một cái nhìn toàn cảnh ấn tượng về Pest và sông Danube đã được cung cấp. Một khung cảnh ngoạn mục được tưởng thưởng sau một chuyến đi dài là nhiều hơn những gì chúng ta có thể yêu cầu.

Nhà thờ Matthias

Đi bộ một đoạn ngắn trên con đường lát đá từ Lâu đài Buda và khu vực Castle Hill, chúng tôi đã đến được điểm thu hút tiếp theo – Nhà thờ Matthias. Nhà thờ Matthias là một trong những nhà thờ đặc biệt nhất ở Budapest và Châu Âu. Vua Matthias Corvinus Hội chợ đã tu sửa và biến nhà thờ trở thành một trong những địa điểm tổ chức đám cưới tốt nhất ở Hungary. Nhà thờ thực sự là nơi yêu thích của anh ấy và là nơi tổ chức đám cưới cho cả hai cuộc hôn nhân của anh ấy.

Pháo đài của ngư dân

Bên cạnh nhà thờ Matthias là pháo đài của ngư dân. Nằm ở trung tâm quận Buda Castle, đây là nơi yêu thích nhất của tôi ở Hungary. Không chỉ nơi này cung cấp một quan điểm tuyệt đẹp cho thành phố mà nó còn là một bối cảnh tuyệt vời cho những bức ảnh du lịch của tôi. Kiến trúc của di tích này khiến tôi cảm thấy như đang ở Disneyland khi tất cả các tháp pháo, lan can và cầu thang leo giống như Lâu đài Người đẹp ngủ trong rừng của Disney.

Kinh nghiệm du lịch Budapest, Hungary tự túc từ A-Z 4

Fisherman’s Bastion có tên vì nó nằm ở Thị trấn của ngư dân, nơi một chợ cá được tổ chức trong thời trung cổ. Người ta đã nói rằng di tích này đã từng là một công sự và Hội Ngư dân đã bảo vệ thành phố khỏi vị trí mê hoặc này dưới sự cai trị của Arpád vào năm 896 sau Công nguyên. Hội bao gồm bảy bộ lạc Magyar hợp lý hóa lý do tại sao thiết kế của các tòa tháp được cho là đề xuất Lều của những bộ lạc này.

Từ giữa ngày cho đến khi mặt trời lặn, Bastion của Fisherman được phát hiện là bận rộn nhất khi mọi người chen lấn vào các vòm đáng yêu trên Instagram của Bastion.

Tòa nhà Quốc hội Hungary

Tòa nhà này là một điểm nhấn đáng chú ý ở phía Pest của Budapest và bên bờ sông Danube. Tòa nhà Quốc hội Hungary cũng là tòa nhà quốc hội lớn thứ ba trên thế giới. Cách tòa nhà 300 mét là đôi giày trên bờ sông Danube, một tác phẩm điêu khắc được làm để tưởng nhớ những người thiệt mạng trong Thế chiến II.

Kinh nghiệm du lịch Budapest, Hungary tự túc từ A-Z 5

Quảng trường anh hùng

Quảng trường anh hùng là nơi người dân Hungary thể hiện niềm tự hào về bản sắc dân tộc và lòng biết ơn của họ đối với các anh hùng trong quá khứ. Ở cuối đại lộ Andrássy, quảng trường là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của quốc gia. Ngoài tượng đài thiên niên kỷ ở giữa, còn có tượng của các nhà lãnh đạo vĩ đại của Hungary, đặc biệt là bảy bộ lạc Magyar.

Tắm nhiệt Széchenyi

Tắm nhiệt Széchenyi Trong những năm 1920, Budapest đã tự đặt tên cho mình là một thành phố của các spa. Phòng tắm nhiệt của họ thực sự là một phần của hệ thống chăm sóc sức khỏe của họ khi các bác sĩ kê toa các phương pháp điều trị trong đó bệnh nhân sẽ ngâm mình dưới cái nóng và khoáng chất. Do đó, những bể bơi trong nhà và ngoài trời này không chỉ tuyệt vời để thư giãn mà còn có thể chữa bệnh. Có rất nhiều phòng tắm xung quanh thị trấn nhưng chúng tôi đã chọn một phòng tắm nổi tiếng nhất: Tắm nhiệt Széchenyi. Tòa nhà màu vàng giống như cung điện này với vô số phòng xông hơi và hồ nhiệt đã tạo nên trải nghiệm tắm khá thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Budapest, Hungary tự túc từ A-Z 6

Tôi đã mua vé trực tuyến trên trang web riêng của mình để tránh xếp hàng và tôi nghĩ rằng nó có thể rẻ hơn một chút. Nếu bạn đã mua vé, bạn chỉ cần đảm bảo kiểm tra trong khoảng từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều và bạn có thể ở lại miễn là bạn muốn cho đến 10 giờ sáng. Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập trang web chính thức của Széchenyi Thermal Bath.

Du thuyền không giới hạn trên sông Danube

Một trải nghiệm thú vị mà tôi chắc chắn muốn giới thiệu cho mọi khách du lịch đến Budapest là đi du thuyền trên sông trên sông Danube. Có rất nhiều lựa chọn và các nhà bán lẻ khác nhau nhưng tôi đã mua vé từ Dock 8A Hop On Hop Off Boat Tour . Hành trình này cho phép bạn sử dụng vé không giới hạn trong 24 giờ kể từ lần nhận phòng đầu tiên. Đây là một lựa chọn lý tưởng cho chúng tôi vì chúng tôi muốn đi du thuyền cả vào buổi sáng và buổi tối. Ngoài ra, họ có giá sinh viên chỉ 9 Euro.

Kinh nghiệm du lịch Budapest, Hungary tự túc từ A-Z 7

Với hành trình buổi sáng, chúng tôi đã được quan sát vẻ đẹp của Budapest trong ánh sáng ban ngày rõ ràng. Ngoài ra, hành trình thả chúng tôi tại Đảo Margaret, nơi nghỉ ngơi thanh thản trong thành phố. Chúng tôi đã dành nửa ngày ở đây để thư giãn xung quanh không gian đài phun nước ca hát, lái xe vòng quanh trên một chiếc xe tay ga với cái nhìn thoáng qua về tàn tích của một tu viện Dominican thế kỷ 13.

Hành trình buổi tối có sức hấp dẫn riêng của nó vì đó là cơ hội để chúng tôi ngắm nhìn những địa danh tuyệt đẹp được thắp sáng từ hai bên bờ sông. Hành trình cung cấp hướng dẫn âm thanh, đó là cách chúng tôi tìm hiểu về lịch sử của các quốc gia và các điểm tham quan nhất định.

Cầu tự do

Chúng tôi kết thúc chuyến phiêu lưu vào một buổi chiều để đá lại, thư giãn và thư giãn trên cầu Liberty, ôm hoàng hôn, ngắm những chiếc xe hơi và xe điện cũ ào ạt trên đường.

Lưu ý: Gần cầu là Hội trường chợ trung tâm. Chúng tôi thực sự muốn kiểm tra nó ra hội trường thị trường tráng lệ này như trong danh sách. Tuy nhiên, chúng tôi đã có mặt tại chợ vào ngày Quốc khánh ở Hungary (ngày 23 tháng 10) khi mọi cửa hàng và chợ đều đóng cửa. Do đó, thật không may cho chúng tôi khi không thể nhìn trộm bên trong.