Du lịch nước Bỉ tự túc 5 ngày 4 đêm quá rẻ cho 1 cuộc tình

Trải nghiệm du lịch nước Bỉ tự túc 5 ngày 4 đêm mĩ mãn

Hello mọi người, vì đang khá down mood nên mình quyết định chia sẻ lại những khoảnh khắc du lịch của mình, vì biết đâu một ngày nào đó, mình sẽ chẳng nhớ được từng nơi mình đã đi qua.
Mình hiện tại đang sống ở Budapest nên tất cả các điểm xuất phát của mình đều từ thành phố này

Mình sẽ review về Bỉ trước nhé, mình đi Bỉ từ mùa hè, vào đầu tháng 6.

Mình thường book vé trước 2 tháng, mình có mua gói member của Wizz air cho cả năm nên vé lúc nào cũng được ưu đãi rẻ hơn một chút, nếu ai thường xuyên bay trong châu Âu thì nên mua gói này, khá là tiện, giá rơi vào 30 eu cho cả năm và được áp dụng luôn lần than toán đó. Vé mình book Budapest- Brussel 2 chiều 30eu kèm hành lý, quá rẻ cho 1 cuộc tình.

Du lịch nước Bỉ tự túc 5 ngày 4 đêm quá rẻ cho 1 cuộc tình 1

Mình đáp ở Brussels Charleroi, thì lúc hạ cánh khá chủ quan vì thời tiết ở Bỉ có phần lạnh hơn Budapest dù đã sang tháng 6 nhưng Brussels lúc đó mưa nên khá rét, đứng chờ ở ngoài cửa sân bay để lên xe bus đi về mà run cầm cập.

Giá vé xe bus đi từ sân bay về trung tâm là 27 eu vì đây chỉ là sân bay phụ. Xe bus sẽ đưa mình đến thẳng ga rung tâm rồi từ đó bắt tàu hoặc bus vào các điểm tùy ý. Tại Bỉ có 3 ngôn ngữ chính là tiếng Pháp, tiếng Flemish – một dạng tiếng Hà Lan – và tiếng Đức, nếu bạn chỉ nói tiếng Anh như mình thì không sao cả, mọi người ở đây đều nói được tiếng Anh.

Du lịch nước Bỉ tự túc 5 ngày 4 đêm quá rẻ cho 1 cuộc tình 2

Ngày 1-2 Brussels

Mình book Sleep Well Youth Hostel trên Booking, đây là một hostel giá trung bình, một phòng sạch sẽ, ga gối mới thơm, đi chân trần trong phòng còn được, một phòng có 4 giường và có nhà tắm/Wc trong phòng luôn.

Địa điểm ngay phố đi bộ mua sắm của trung tâm thành phố. Những điểm nổi tiếng của Brussel thì chắc mọi người đều biết rồi, như quảng trường lớn (Grote Markt), tượng chú bé đướng tè Mannekin Pis, nhà thờ Saint-Michel Cathedral, bảo tàng nghệ thuật, sàn giao dịch chứng khoán, vv, đều năm rất gần nhau, lấy quảng trường lớn làm trung tâm thì tỏa ra các điểm đều cực gần, đi một vòng là giật mình thấy tượng chú bé đứng tè ngay bên cạnh rồi.

Ngoài ra Parc du Cinquantenaire thì lại ko nằm ngay trung tâm mà lại năm gần tòa nhà trụ sở của EU, tòa nhà Berlaymon, nếu bạn nào có hứng thú về ngoại giao thì có thể đi thăm quan 2 điểm trên, đây là nơi đưa ra những quyết định cũng như những cuộc họp bàn tầm cơ thế giới. Ngoài ra còn có cung điện và vườn Pháp- nơi từng là một tu viện cổ kính.

Du lịch nước Bỉ tự túc 5 ngày 4 đêm quá rẻ cho 1 cuộc tình 3

Ăn uống ở Brussle thì vô vàn lựa chọn, vì mình đi vào mùa hè nên hoa quả tươi nhiều, đi dọc phố mua một túi cherry mọng ăn tí tách chua ngọt lại mau hồi sức. Nhắc đến Bỉ thì không thể nhắc đến chocolate và bánh waffle trứ danh, món này bán khắp nơi ở thành phố, với mức giá dao động từ 4-10eu tùy theo topping và kem.

Ở Brussel 2 ngày nhưng mình phải ăn waffle liên tục vì có quá nhiều vị, cứ mua một chiếc waffle nóng với kem và hoa quả thơm nức, ngon lành rồi dạo bộ ra quảng trường, ngồi phịch xuống nhìn mọi người qua lại. Mình để ý đăc biệt là tại Brussels có rất nhiều concept store cực thơ và sáng tạo, ko hẳn theo style Scandavian nhưng lại mang hơi hương concept store của Mỹ kết hợp chút lãng mạng châu Âu, giúp mình được học hỏi khá nhiều.

Du lịch nước Bỉ tự túc 5 ngày 4 đêm quá rẻ cho 1 cuộc tình 4

Ngoài ra ở Brussels có một vài quán cocktail theo hướng mixology như đang ở trong phòng lab hay trong căn lều của một nhà giả kim với những loại rượu tuyệt hảo mix với những thành phẩm thú vị. Mình đặc biệt thích nhà hàng ILôt Sacre với món vẹm xanh nấu vang trắng và cần tây cực tươi, kèm salad tôm nhỏ và cà chua, nhà hàng này rất đông khách nên phải xếp hàng hơi lâu nhưng xứng đáng, mình ăn no căng 3 người nhưng chỉ hết hơn 40eu gì đó. Rồi để bụng còn ăn waffle. Ai thích mua sắm thì ở đây đầy đủ tất cả những hàng thời trang và có rất nhiều các hãng bình dân, tha hồ mà mua sắm.

Thành phố này có rất nhiều tượng và tranh tường, từ chú thám tử lừng danh Tin Tin đến các bức trừu tượng, nó khiến cho mình cảm thấy nghệ thuật đường phố cuốn vào hơi thở của nơi này. Đến tối thì nơi đây rực sáng ánh đèn và có cả một dãy phố mà toàn đàn ông uống ở đó, mình đoán có thẻ là gay bar.

Ngày 3

Đến ngày thứ 3 thì mình có một người bạn đi cùng, nhờ ơn bạn mà mình được ngồi xe bạn lái, không phải suy nghĩ bắt tàu xe cho mệt. Bọn mình ngồi nhìn nhau rồi nhìn map để chọn điểm đến tiếp theo thôi, nên khá dễ chịu, vì mình hơi sợ kiểu đi rầm rập chỗ nọ chỗ kia.

Du lịch nước Bỉ tự túc 5 ngày 4 đêm quá rẻ cho 1 cuộc tình 5

Bọn mình chọn Leuven là điểm đến đầu tiên, lai xe mất hơn 2 tiếng, đây là một thành phố nhỏ xinh xinh với một cái city Hall to đùng và chạm khắc cầu kỳ thật sự nhưng lại ít khách du lịch. Đi bộ thong thả qua từng con phố nhỏ, tầm 2 tiếng là hết thành phố, ở đây có một hàng bán hot chocolate cực đỉnh tên là Chocolate Company caffe, trời bên ngoài mưa lâm râm, sữa đánh nóng hổi rồi cửa hàng sẽ cho bạn cho vị chocolate theo ý thích, rồi thả nguyên cây vào sữa nóng đợi tan ra, tuyệt.

Rồi chiều đó mình di chuyển đến Ghent luôn với một nhà thờ lộng lẫy bên một con kênh xinh xinh, nhưng ngay đằng sau lại là một con phố phủ đầy Grafiti cực hiphop.

Ngày 4

Mình làm một chuyến trip đến Zeenbrugge để ngắm biển ở West Flanders, vì thời tiết vẫn lạnh nên không bơi được, chỉ ngồi ở bờ biển ngắm hoàng hôn và chờ trăng lên, bật Oeacen Lab của Above and Beyond chill thôi,bọn mình có lượn qua Brugge nhưng mình mệt vì thấm lạnh nên chỉ có bạn mình hăm hở vác máy đi chụp, mình chỉ xin ảnh chùa thôi.

Du lịch nước Bỉ tự túc 5 ngày 4 đêm quá rẻ cho 1 cuộc tình 6

Ngày 5

Thì mình thẳng tiến Mons và ở lại đó 2 ngày, đúng lúc có lễ hội các sấu xanh (Chúa biết là lễ gì luôn), đây cũng là một thành phố xinh xắn, với nhà thờ to oanh Sainte-Waudru được xây từ thế kỷ 13 cho dòng nữ tu nhưng bây giờ đã được mở cho cộng đồng.

Nếu bạn đến đây vào tầm 2-3h chiều thì sẽ có những người dân địa phương nhận làm hưỡng dẫn viên nhà thờ miễn phí cho bạn. Người hưỡng dẫn cho mình là một cụ ông tầm 70 tuổi nhưng vẫn rât khỏe mạnh, minh mẫn, cụ tự hào giới thiệu và thành phố của mình và nhà thờ này rất chi tiết. Đôi khi người ta làm một thứ gì đó đơn giản chỉ vì yêu thôi nhỉ. Đến đây thì mình chỉ lang thang thành phố, đặc biệt có món bánh mì kẹp rất ngon và rẻ, 13eu là bạn đã có một bữa no bụng.

Du lịch nước Bỉ tự túc 5 ngày 4 đêm quá rẻ cho 1 cuộc tình 7

Hàng ngày mình đi bộ, ngắm mọi người, nghe hòa nhạc ngoài trời, ăn chà là mọng đường và uống bia đến mờ cả mắt vì say. Ko ngày nào là không say, nhưng bia Bỉ nổi tiếng với chất lượng tuyệt hào và nhiều vị hay ho như mâm xôi, mật ong, hoa quả vv và quan trọng là hôm sau không bị đau đầu. Khuyến cáo các bạn đến Bỉ đừng ăn steak nhé, dở kinh khủng, chất lượng thịt thật chán ngán, hoặc vì mình ở Úc nên mình bị so sách khập khiễng chăng.

Với mình đi du lịch như hít thở một không khí khác, sống cuộc sống của một người khác và thong thả cảm nhận hạnh phúc. Đơn giản vậy đó.