in

Mình không ngại lên Sapa, mình chỉ cần có người đi cùng

Mình và đứa bạn đi Sapa lần đầu vào 30/4, lần 2 vào 2/9 và lần thứ 3 (tháng 11). SAPA – thị trấn nhỏ trong mây, đẹp nhất vào tháng 4 – tháng 6, tháng 9 – tháng 11. Những thời điểm này đều là lúc tiết trời Sapa cực dễ chịu, nắng ấm và gió thì vẫn se lạnh.

Mình không ngại lên Sapa, mình chỉ cần có người đi cùng 1

Sáng sớm sương mù vẫn bao trùm lên cả thị trấn, thực sự là cực kì đẹp. Tháng 12 – tháng 2 thì rất lạnh, tuy nhiên nếu bạn muốn biết thời tiết âm độ là như thế nào, muốn ngắm Sapa trong băng tuyết thì đây lại là thời điểm rất nên đi.

Đến Sapa bằng cách nào?

Mình không ngại lên Sapa, mình chỉ cần có người đi cùng 2

Cách 1: Đi tàu từ Hà Nội lên Lào Cai

Mình đi tàu mất 8 tiếng, bằng 1 giấc ngủ buổi đêm. Tàu xuất phát vào lúc 8-9-10 giờ tối, bạn lên tàu, ngủ 1 giấc và đặt chân tới Lào Cai lúc 5 – 6h sáng. Theo mình nên chọn chuyến muộn nhất 10 giờ ở Hà Nội và đến Lào Cai lúc 6h sáng, ngủ một giấc cho khoẻ.

Tàu là 1 sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác đi tàu và những người có sức khoẻ không tốt lắm.

Bạn có thể đặt vé khứ hồi giường nằm giá từ 400-450k/ lượt – 2 lượt dưới 900k

Mình không ngại lên Sapa, mình chỉ cần có người đi cùng 3

Cách 2: Đi ô tô từ Hà Nội – Sapa bằng ô tô giường nằm

Giá vé giao động 200-250k/ chiều. Xe xuất phát buổi tối Hà Nội và đến Sapa vào sáng sớm như tàu hoả. Đi như thế này thì bạn đi 1 mạch lên Sapa luôn.

Giờ xe chạy: HN – Sapa 22h 14/11. Sapa – HN 13h30 17/11

Ở đâu khi đến Sapa?

Mình không ngại lên Sapa, mình chỉ cần có người đi cùng 4

Cách 1: Các nhà nghỉ, khách sạn

Thị trấn Sapa rất nhỏ và các nhà nhà nghỉ khách sạn có ở khắp mọi nơi. Các nhà nghỉ khách sạn bình dân thường có giá từ 300-400k/đêm. Mình tăm tia được 2 chỗ khá ưng là Mây Sapa và Memory 2.

Đêm đầu tiên 2 đứa ở khách sạn Memory Sapa 2. 6h hơn vào khách sạn nhờ gửi đồ vì chưa đến giờ check in (giờ check in là 12h). Anh chị chủ ở đây cũng dễ tính nói chuyện cởi mở. Cảm nhận đầu tiên ở khách sạn là rất sạch sẽ.

Hoặc các bạn có thể tìm phòng ở tuyến phố tấp nập và đẹp nhất Sapa là phố Cầu Mây. Phố này còn được gọi là phố Tây, có nhiều hàng quán ăn, masage và khách sạn đẹp.

Cách 2: Homestay tại các bản của người dân tộc hoặc trong thị trấn

Mình không ngại lên Sapa, mình chỉ cần có người đi cùng 5

Với những bạn yêu thích thiên nhiên thì homestay cực kì phù hợp luôn. Một số địa chỉ homestay đậm chất núi rừng ở Sapa các bạn có thể tham khảo nhé:

1. Phơri’s House nằm tại bản Tả Van Giáy. Giá thuê phòng hơi cao: 30$/2 người. Muốn thêm 1 người phụ phí 10$. Nhà có vài phòng có thể đủ cho 14 người ở – book nguyên nhà nguyên ngày 120$.

2. Eco Palm House nằm ở bản Lao Chải, view nhìn ra Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa siêu đẹp. Gồm 5 Bungalow, thiết kế như nhũng ngôi nhà đặc trưng của đồng bào dân tộc.

Mình không ngại lên Sapa, mình chỉ cần có người đi cùng 6

3. Nam Cang Riverside Logde nằm tại bản Nậm Cang. Gồm 7 twin/ double và 2 phòng Family với đầy đủ tiện nghi ko kém bất kỳ 1 khách sạn hạng sang nào. View nhìn ra bờ sông.

4. Viettrekking Homestay nằm ở cuối đường Hoàng Liên, từ phố ẩm thực đi thẳng tới ngã 4 Fansipan – Cầu Mây thì rẽ phải. Tìm ngôi nhà có hàng rào màu trắng. View ngắm biển mây cực đẹp, nhìn thấy Fansioan và dãy Hoàng Liên Sơn. Giá phòng mềm: 200k-300k

Mình không ngại lên Sapa, mình chỉ cần có người đi cùng 7

Trên đường đi tới bản Tả Van gần Phơri’s Home bạn sẽ còn gặp cực nhiều homestay khác nữa, tất cả đều siêu đẹp. Tuy nhiên cuối cùng mình lại quyết định không ở homestay nữa.

Vì ở homestay thích nhưng lại ko nằm ở trung tâm thị trấn, mỗi lần đi lại hơi xa nên bạn cân nhắc nhé. Mình thì muốn tối đến có thời gian 2 đứa đi dạo lang thang thăm thú quanh khắp nhà thờ đá, đi ăn nướng, tạt té vào phố cầu mây uống cafe, nghe nhạc bar pub.

Vậy nên có lẽ mình sẽ để dành sự trải nghiệm homestay cho chuyến đi sau. Chắc chắn mình sẽ còn trở lại Sapa rất nhiều vì không khí trong lành nơi đây.

Địa điểm ăn chơi ở Sapa

Mình không ngại lên Sapa, mình chỉ cần có người đi cùng 8

Khí hậu Sapa dễ thương tới mức sẽ làm cho bạn chỉ muốn ngủ vùi trong chiếc chăn bông, tận hưởng cái khí lạnh run người ngay giữa mùa hè.

Con phố sầm uất nhất có thể kể đến là phố Tây ở Cầu Mây, hay phố Fansipan. Nhớ thử tắm lá thuốc của người dao đỏ với giá 100k/lần tắm nhé. Đi dọc các con phố đều có chỗ tắm nha. Rất tốt cho sức khoẻ đó.

Mình không ngại lên Sapa, mình chỉ cần có người đi cùng 9

Đồ ăn ở Sapa thì vô cùng nhiều mà ngon. Đặc biệt là các món lẩu cá hồi, cá tầm. Các món nướng quanh khu nhà thờ. Rau Sapa và các loại hoa quả như lê, đào, mận,… có thể mua làm quà cho người thân.

Ngoài khu Nhà thờ đá hay khu hồ, có một số nơi dân du lịch thường bảo nhau đến ở Sapa như thung lũng Mường Hoa, thung lũng hoa hồng, bản Cát Cát, bản Tả Van, cổng trời – đèo Ô Quý Hồ, đỉnh Fansipan,…

Mình không ngại lên Sapa, mình chỉ cần có người đi cùng 10

Đặc biệt các bạn đừng quên đi Fansipan, đây là một nơi thực sự đáng để đi. Buổi sáng lên đây sẽ gặp cảnh biển mây bồng bềnh. Càng về trưa thì mây càng dày đặc hơn. View sống ảo siêu đẹp, cảm giác cứ cầm máy lên là có ảnh ngay ấy.

Vé cáp treo lên đỉnh Fan có giá 600k/vé, 2 đứa đi là 1200k. Mình thuê luôn xe máy của khách sạn để di chuyển tự túc với mức giá 150k/ngày + tự đổ xăng xe 30k. Lên Fan thì gửi xe miễn phí ở ngoài rồi đi vào trong đi cáp treo lên.

Mình không ngại lên Sapa, mình chỉ cần có người đi cùng 11

Mình chọn đi cáp treo lên lưng chừng núi rồi leo nốt 600 bậc đến đỉnh để dọc đường có thể vừa đi ngắm cảnh. Nhân tiện chụp ảnh lại vừa được trải nghiệm một phần cảm giác leo núi vất vả chinh phục đỉnh núi cao nhất Đông Dương. Ai có sức có thể chọn leo 2 ngày 1 đêm đến đỉnh.

Mình leo 600 bậc mà đã phải nghỉ liên tục rồi thở dốc, càng lên cao không khí càng loãng nên mọi người leo từ từ, vừa đi vừa hít thở nhé. Đừng gấp là dễ bị đuối sức khó thở đấy.

Mình không ngại lên Sapa, mình chỉ cần có người đi cùng 12

Tổng chi phí 2 người là hơn 5 triệu đồng (đi 10h30 tối 14/11 – về 13h30 ngày 17/11)

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về bài viết thì hãy để lại bình luận bên dưới, Dear sẽ giải đáp kịp thời giúp bạn nhé.

Minh Thủy – Dear.vn

5/5 - (2 bình chọn)
Đừng phí thời gian để mãi chỉ chờ đợi duy nhất một người nào đó

Chúng ta đã từng có một mối tình cuồng nhiệt như thế