Hành trình của nữ phượt thủ nối liền khoảng cách Sài Gòn – Hà Giang

Hành trình của nữ phượt thủ nối liền khoảng cách Sài Gòn - Hà Giang

Năm trước mình đã từng đi Hà Giang vào tháng 12 – mùa đông Tây Bắc. Đoạn đường từ thành phố Hà Giang lên Lũng Cú mù trắng xóa gần như mình không thấy gì mặc dù đi bằng xe máy. Nên lần này mình quyết định đi lại vào tháng 5 – giữa mùa hè. Mình xin chia sẻ 1 chút kinh nghiệm phượt Hà Giang từ Sài Gòn.

Lịch trình và di chuyển

16h chiều thứ 5 mình bay ra Hà Nội. Tới 18h tới Hà Nội, mình đi mua vé xe tại bến xe Mỹ Đình sau đó đi ăn. Sau đó 21h lên xe, mình chọn xe Bằng Phấn.

Khoảng 3h30 tới bến xe Hà Giang, các bạn có thể ngủ tại xe đến sáng hoặc đi ra nhà nghỉ. Mình đi ra nhà nghỉ ngay gần bến xe. Bọn mình nghỉ tại chỗ luôn.

Hành trình của nữ phượt thủ nối liền khoảng cách Sài Gòn - Hà Giang 1

Chỗ này cách bến xe Hà Giang hơn 200m có cho thuê xe, xe mới và tốt giá 150k/ngày. Các anh ở đây rất nhiệt tình. Bạn ngủ từ 3h30 đến sáng các anh không tính tiền ở, tắm rửa thoải mái.

Ngày đầu tiên tụi mình 6h30 xuất phát. Ăn sáng tại thành phố Hà Giang, có cháo Ấu Tẩu, xôi và bánh cuốn là những món phổ biến nhất.

Hành trình của nữ phượt thủ nối liền khoảng cách Sài Gòn - Hà Giang 2

Sau đó bắt đầu cung đường siêu siêu đẹp của Việt Nam mình thôi. Tuyến thành phố Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Phố Cáo – Sủng Là – Lũng Cú – Đồng Văn.

Tuyến đường này cực đẹp, núi non chập trùng, buổi sáng có mây treo trên đỉnh núi, mờ mờ ảo ảo. Chụp tấm nào xuất sắc tấm đó, nhưng nhìn bằng mắt thì mới biết được phong cảnh hùng vĩ đến thế nào. Đặc biệt mình đi 2 lần nhưng chưa bao giờ thấy nắng.

Hành trình của nữ phượt thủ nối liền khoảng cách Sài Gòn - Hà Giang 3

Ngày thứ 2 là hành trình Đồng Văn – Mã Pí Lèng – Mèo Vạc – Yên Minh – Quản Bạ – thành phố Hà Giang. Cũng xuất phát 6h30 sáng. Cung đường này còn đẹp hơn cung đường ngày đầu tiên. Chắc các bạn đã từng nghe đến đường Hạnh Phúc – đèo Mã Pí Lèng, kiếm ảnh và video trên mạng rất nhiều.

Hành trình của nữ phượt thủ nối liền khoảng cách Sài Gòn - Hà Giang 4

Dù mình đã đi 2 lần nhưng đường Hạnh Phúc mình vẫn mới chỉ thấy qua ảnh và video của người khác. Vì 2 ngày mình đi đoạn đường này mây mù trắng xóa, dơ tay mình ra trước mặt mình còn nhìn không rõ.

Nhưng bù lại mình được đi du ngoạn hẻm Tu Sản – Sông Nho Quế. Tiên cảnh các bạn ạ. Đẹp như tranh vẽ. Để xuống được sông Nho Quế cũng khá gian nan.

Hành trình của nữ phượt thủ nối liền khoảng cách Sài Gòn - Hà Giang 5

Chạy xe 1 đoạn đường hơi khó đi và đi bộ cũng khá xa, mình đi còn có mưa phùn nên hơi bẩn và trơn. Nhưng xuống được đến sông Nho Quế thì mọi khó khăn đều quên hết.

Nghỉ ngơi và ăn uống

Chúng mình nghỉ ngơi tại thành phố Hà Giang. Tại Đồng Văn, mình nghỉ tại phố cổ Đồng Văn. Phòng là 400k/1 phòng 3 người.

Tại đây tụi mình được thưởng thức nhiều món ăn ngon:

Hành trình của nữ phượt thủ nối liền khoảng cách Sài Gòn - Hà Giang 6

• Ăn sáng tại Tp.Hà Giang
  • Ăn xiên nướng tại bãi đá Mặt Trăng trên cao nguyên đá Đồng Văn. Các bạn cứ đi sẽ thấy.
  • Ăn trưa tại điểm dừng chân, cách cột cờ Lũng Cú 21km. Mình quên mất tên rồi. Đồ ăn rất ngon và rẻ. Tầm 300 cho 1 bữa với canh và 3 món mặn.
  • Ăn tối ở Đồng Văn, bọn mình ăn lẩu bò với giá 680k.
  • Ăn sáng ngày 2 tại chợ Đồng Văn giá 20k/bát bún.
  • Ăn trưa ngày 2 tại Mèo Vạc. Cô nấu rất nhiệt tình, gọi món gì cũng có vì nhà cô cạnh chợ, cô vào chợ mua về nấu nên muốn ăn gì cũng được.
  • Ăn tối ngày 2 tại TP. Hà Giang, bọn mình ăn bún cá Hải Phòng giá yêu thương 30k.

Tổng kết chi phí

• Máy bay: săn vé rẻ 2100k/1người cả hành lí. Mặc dù đi phượt mình mang rất ít đồ nhưng lười xách trên máy bay nên vẫn mua hành lí.
  • Xe lên Hà Giang: 200k.
  • Thuê xe máy: 150k/ngày
  • Ăn uống: khoảng 450k/người, bọn mình gọi hơi nhiều nhưng lại ăn rất ít vì đồ ăn trên đây làm khá nhiều, các bạn lưu ý khi gọi đồ nhé.
  • Ở: tầm 130k/người.
  • Xe về Hà Nội: 200k.

Hành trình của nữ phượt thủ nối liền khoảng cách Sài Gòn - Hà Giang 7

Trên đây mình chưa tính tiền nước và ăn vặt nhưng cũng không đáng kể. Nói chung là rất chi là rẻ. Với những người đam mê phượt thì Hà Giang chính là điểm đến lý tưởng. 21h thứ 7 mình lên xe về Hà Nội và chơi đến đêm bay vào Sài Gòn kết thúc chuyến đi Cực Bắc lần 2.

Một số lưu ý cho chuyến đi Hà Giang

Mặc dù đi mùa hè nhưng vẫn nên thủ ít nhất 1 chiếc áo ấm, áo giữ nhiệt cho gọn vì hôm mình đi có mưa phùn và mù nhiệt độ xuống 16 độ. Thêm nữa chạy xe vùng núi rất lạnh. Chuẩn bị thêm áo mưa bộ cho tiện, bao tay, giày đi mưa vì ẩm ướt, thuốc cảm vì thời tiết rất dễ cảm cho những ai sức khỏe không tốt.

Hành trình của nữ phượt thủ nối liền khoảng cách Sài Gòn - Hà Giang 8

Mình chỉ muốn chia sẻ 1 chút về thời gian và lịch trình cho các bạn ở trong Nam muốn chinh phục Cực Bắc tham khảo chứ không phải review gì to tát đâu ạ. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ nha.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về bài viết thì hãy để lại bình luận bên dưới, Coocxe sẽ giải đáp kịp thời giúp bạn nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Trà My | coocxe.com

Khoảnh khắc nào bạn thấy mình và bạn thân không thể làm bạn được nữa?

Bí quyết dạy con trong xã hội hiện đại "5 không trách 7 không mắng"

Bí quyết dạy con trong xã hội hiện đại “5 không trách 7 không mắng”