in

5 ngày 4 đêm phượt 1540km phê lòi từ Sài Gòn đến Đắk Lắk

Sài Gòn → Bình Thuận → Ninh Thuận → Phú Yên → Đắk Lắk 5 ngày 4 đêm hết 1540 km. Chặng đường 1540km không phải là chặng đường quá dài nhưng đủ để mình biết được những thứ xung quanh mình thú vị và tuyệt vời đến nhường nào!!!

Ngày thứ 1 – Xuất phát 2h sáng đến Bình Thuận

• Bãi đá ông địa
  • Làng chài Mũi Né
  • Cung đường biển Bàu Trắng
  • Bãi đá bảy màu
  • Điện gió Tuy Phong

Chạy thẳng ra đến Ninh Thuận khoảng 9h tối, nghỉ ngơi sau chặng đường 380 km cho ngày đầu tiên.

Ngày thứ 2 – Thăm thú 1 vài nơi của Ninh Thuận

• 5h sáng đón bình minh ở Hòn Đỏ
  • Ghé vườn nho Thái An ăn nho, uống nước nho
  • Hang Rái
  • Vịnh Vĩnh Hy

Ở Ninh Thuận, mình cực kỳ thích chạy xe trên những cung đường ven Vịnh Vĩnh Hy vì ở đây đẹp cực kỳ. Ở đây mình ở nhà bạn mình được cô chú vui vẻ chào đón còn được cô mua bánh xèo miền trung về đãi nữa… thiệt là thích. Chiều chạy đến Tuy Hoà – Phú Yên khoảng 8h tối (khúc này hơi đuối nhưng mà vui).

Ngày thứ 3 – Phú Yên – nơi đẹp nhất trong chuyến đi

• 4h sáng đón bình minh ở Mũi Điện
  • Ăn cơm gà Tuyết Nhung
  • Bãi Xếp
  • Gành Đá Đĩa
  • Hải đăng Gành Đèn
  • Cao nguyên Vân Hoà

Phú Yên là nơi để lại cho mình nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi. Được anh Điệu Võ dẫn đi tất cả những nơi ở đó, được gặp anh Tuấn và bạn đồng hành của anh. Tuy là lần gặp đầu tiên nhưng mọi người dường như đã rất thân nhau… mình cảm nhận VNO bây giờ như 1 ngôi nhà của mình vậy, anh em trong đây rất thân thiết với nhau và mình thật sự quý cái tình cảm ấy. Chiều hôm đó, mình cùng bạn mình chạy thẳng 1 lèo từ Phú Yên đến Buôn Mê Thuột – Đắk Lắk.

Ngày thứ 4 – Buôn Mê Thuột – chặng cuối hành trình

• Bánh ướt Ban Mê
  • Ngắm hoàng hôn ở cafe Zozo
5 ngày 4 đêm phượt 1540km phê lòi từ Sài Gòn đến Đắk Lắk

Ở Tây Nguyên mình may mắn được ở nhà chị Voi Con – chị chủ quán cà phê Em Ở Đâu lúc mình làm thời sinh viên. Em cảm ơn chị với cô chú đã cho tụi em tá túc còn được ăn lẩu với khi về còn có cả xoài mang về nữa.

Cũng ở đây mình được các anh chị trong Team VNO dẫn đi tham quan tất cả các địa điểm nổi bật của Đắk Lắk, được anh Vũ, chị Ngọc, anh Cường, chị Trinh dẫn đi cả ngày hôm đó, bạn đồng hành kiêm hướng dẫn viên giúp tụi mình luôn… cảm ơn các anh chị nhiều nhiều!

Ngày thứ 5 – hành trình từ Đắk Lắk về lại Sài Gòn

Chạy từ Đắk Lắk về Sài Gòn và bị công an phạt vì chạy quá tốc độ… mặc dù biết trước nhưng vẫn bị phạt. Kết thúc chuyến đi mình lại note thêm vào hành trình được những nơi tươi đẹp của Việt Nam mình.

5 ngày 4 đêm phượt 1540km phê lòi từ Sài Gòn đến Đắk Lắk

Chuyến đi của tụi mình tốn tổng chi phí 1tr3 mỗi người. Chi phí rẻ vậy vì tụi mình đi dạng du lịch bụi nên toàn ghé ăn cơm tấm bao no với ăn ở nhà bạn nên chi phí không nhiều cho việc ăn uống. Xăng thì cực rẻ, tuổi trẻ ngại gì mình không đi!!!