in

Tôi đi tìm bình yên, trong một ngày Đà Lạt đầy nắng và gió

Nghe nói tới Đà Lạt quá nhiều lần rồi, biết Đà Lạt đẹp nhưng mãi bây giờ mình mới có dịp đi. Không chỉ là đi chơi, Đà Lạt ấn tượng bởi cái không khí mát mẻ, trong lành.

Là một người trầm tĩnh, mình thường tìm những chỗ yên tĩnh, view đẹp, để thả hồn vào mây gió.

Nói là đi du lịch thì có vẻ hơi sang chảnh vì chuyến đi của mình giống chuyến du lịch bụi Đà Lạt thì đúng hơn.

Chuyến đi kéo dài 3 ngày 3 đêm, khởi hành từ Hà Nội. Thời tiết trên đây cực kì mát mẻ và dễ chịu, có 4 mùa trong 1 ngày.

Phương tiện đi Đà Lạt

Tôi đi tìm bình yên, trong một ngày Đà Lạt đầy nắng và gió

Mình chọn đi tàu hỏa, một phần vì tiết kiệm và quan trọng hơn là đi tàu có nhiều trải nghiệm rất thú vị. Đó là bạn sẽ được ngắm cảnh đèo Hải Vân tuyệt đẹp.

Ngoài ra còn được giao lưu hát hò với mọi người trên tàu cũng rất vui.

Các bạn đặt vé Hà Nội – ga Tháp Chàm, Ninh Thuận, nên đặt vé từ trước 1-2 tháng để được giảm giá nhé. Nếu có thẻ sinh viên nhớ mang theo để được giảm tiếp 10% nhé.

Tôi đi tìm bình yên, trong một ngày Đà Lạt đầy nắng và gió

Từ Tháp Chàm bắt xe ô tô lên Đà Lạt rất gần chỉ vào khoảng 100km thôi. Có rất nhiều nhà xe đi Phan Rang – Tháp Chàm – Đà Lạt, giá dao động từ 80k – 100k thôi rất rẻ.

Tớ đặt vé nhà xe Hiền Ân tuyến Đà Lạt – Tháp Chàm, Ninh Thuận mất 90k và được đón tận nơi luôn.

Nơi ở

Tôi đi tìm bình yên, trong một ngày Đà Lạt đầy nắng và gió

Mình biết The KUPID – Dalat no single như một cái duyên. Lướt facebook vô tình thấy cái homestay mới mở và mau chóng phải lòng nơi này.

Mình và một người bạn book một căn phòng xinh xinh có view đồi siêu tuyêt vời. Khi tới nơi thì tuyệt hơn trên hình nữa.

Giữa thành phố Đà Lạt mộng mơ vậy mà có cái homestay view cả rừng thông, phiêu thôi luôn. Đặc biệt ở đây có nhiều view sống ảo chất khỏi phải bàn luôn, thề là bạn đi cả ngày ở đây chụp không hết góc.

Tôi đi tìm bình yên, trong một ngày Đà Lạt đầy nắng và gió 1

Ở đây có nhiều loại phòng để cho mọi người lựa chọn như dorm, phòng đơn, phòng đôi, nhà gỗ (có toilet riêng) nhà vệ sinh ở ngoài chỉ cách vài bước chân.

Giá phòng thì siêu hạt dẻ chỉ từ khoảng 350k đến 600k tùy loại phòng.

Tôi đi tìm bình yên, trong một ngày Đà Lạt đầy nắng và gió 2

Homestay nằm trên đường Đặng Thái Thân, Đà Lạt. Không gian rộng, thoải mái, hút hồn mình thực sự í. Đi cả đám bạn thì khỏi phải lo chỗ ăn với chơi.

Trong phòng có một chiếc ghế nhìn ra cửa kính. Cảm giác mà ngồi ngắm mưa bay thế này thì thích thật. Phòng ở đây thực sự đẹp trong mắt.

Ở Kupid còn có cả quán cà phê view đồi thông, các bạn có thể đến cafe check in và nhâm nhi ly trà nóng, cà phê hay ngâm chân thảo mộc nha.

Tôi đi tìm bình yên, trong một ngày Đà Lạt đầy nắng và gió 3

Sân nhà thì siêu rộng để đc nhiều xe với có sẵn bàn ghế để làm bbq, cực kì thích hợp cho các bạn tổ chức party linh đình.

À, có 1 điểm trừ nho nhỏ ở đây là có thể một số bạn không thích toilet chung. Tuy nhiên toilet chung ở đây rất sạch và cũng hơi nghệ nghệ đó nha, nên đừng bận tâm nhiều quá.

Quán ăn

Mình đi ngắn ngày nên chưa lượn được nhiều, nhưng cũng kịp đi một vài quán ngon ngon.

• Mì Quảng thì nên đến đường Nhà Chung, nơi có 2-3 quán mì Quảng rất đắt khách vào buổi sáng.
  • Bún Bò Huế bà già tóc bạc – 37 Hùng Vương gần cafe Rainy bán buổi sáng

Tôi đi tìm bình yên, trong một ngày Đà Lạt đầy nắng và gió 4

• Bún bò O Công (6.am – 7.pm) – đường Phù Đổng Thiên Vương. Phở ở đây rất ngon, tô đặc biệt có thêm chả cá thu. Quán này rất đông khách
  • Nem nướng bà Nghĩa – 4 Bùi Thị Xuân (gần chổ thuê xe máy Hoàng Anh) bán cả ngày
  • Cơm niêu Hương Trà – đường Nguyễn Thái Học: Quán này ngon và rẻ, có khuôn viên rộng thích hợp để đậu xe.

Tôi đi tìm bình yên, trong một ngày Đà Lạt đầy nắng và gió 5

• Lẩu cá hồi và Lẩu bò – khu Ba Toa đường 2 tháng 2 đầu cầu nhà đèn bên trái vào 200m: quán bán chiều tối, rất đông khách
  • Miến Gà Nga cuối đường Nguyễn Chí Thanh, gần khách sạn Ngọc Lan bán về khuya.

Tôi đi tìm bình yên, trong một ngày Đà Lạt đầy nắng và gió

Còn rất nhiều quán ngon nữa hiện tại mình chưa thống kê hết được nên khi đến đó các bạn có thể hỏi lễ tân khách sạn, nhà nghỉ hoặc ngoài dân sống quanh đó họ sẽ rất am hiểu.

Nói chung chuyến đi Đà Lạt này thực sự trọn vẹn bởi vì chọn được chỗ quá ổn. Đến Đà Lạt thì nên thuê xe máy vi vu thay vì taxi các bạn nhé.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về bài viết thì hãy để lại bình luận bên dưới, Dear sẽ giải đáp kịp thời giúp bạn.

Hồ Thảo – Dear.vn

5/5 - (1 bình chọn)
Cô gái à, ở một mình thật sự không ổn chút nào đâu

Có những khoảnh khắc, bạn nhận ra khoảng cách giữa giàu và nghèo